อากาศแย่! ผิวหน้า ไม่จำเป็นต้องแย่ตาม

Last updated: 15 Jul 2024  |  271 Views  | 

อากาศเเย่ ผิวหน้าไม่จำเป็นต้องเเย่ตาม

หากพูดถึง “ฝุ่น” หรือ “มลภาวะ” แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ก็ใช่ว่าเราจะสัมผัสไม่ได้

     เห็นได้จากการที่หลายคนต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ทั้งฝุ่นควัน PM 2.5 ที่เข้าขั้นวิกฤต "ติดอันดับโลก" อีกทั้งละอองไอน้ำต่างๆ ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ แต่ยังส่งผลเสียต่อผิวพรรณของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ผิวหน้า” ที่เปรียบเสมือน “ป้อมปราการด่านแรก” ของผู้หญิง แม้ว่าจะใส่หน้ากากป้องกันแล้วก็ตาม

ฝุ่น PM 2.5 ภัยเงียบเท่าสูบบุหรี่หลายมวนต่อวัน

     ซึ่งจากข้อมูลพบว่า ฝุ่น PM 2.5 สามารถทำลายเซลล์ผิวหนังของคนเราได้ โดยฝุ่นจะทำให้เกิดสารออกซิแดนซ์ หรือสารอนุมูลอิสระ ซึ่งทำลายทั้งเซลล์ผิวชั้นนอก และเซลล์ผิวภายใน ทำให้ผิวเกิดการเสื่อมสภาพ เกิดการสูญเสียโปรตีนภายในเซลล์อีกด้วย ก่อให้เกิด ผื่นแพ้ สิว จุดด่างดำบนใบหน้า แถมยังเป็นจุดชนวนสำคัญในการกระตุ้นอาการโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังต่างๆ ที่เป็นอยู่ให้เป็นมากขึ้นกว่าเดิม

และเมื่อสูดดมไปนานวันเข้ามาก ๆ นอกจากจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดลมอักเสบ หอบหืด มะเร็งปอด โรคหลอดเลือดสมอง และโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วยเช่นกัน

และหากเปรียบเทียบจังหวัดมีฝุ่นหนาแน่นสูงสุด กับการได้รับควันจากการสูบบุหรี่ก็คงนับเป็นบุหรี่หลายมวนเลยทีเดียว

ดังนั้นจะดีกว่าไหม? หากมีเมคอัพที่สวยได้แบบไม่อันตรายต่อผิว ไร้ฝุ่น ในราคาที่เข้าถึงได้

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ Ira (ไอรา) แบรนด์เครื่องสำอางธรรมชาติ สัญชาติไทย ที่ถือกำเนิดขึ้นจากความหลงใหลในสารสกัดธรรมชาติ ใต้ความมุ่งมั่นที่อยากจะดูแล “คุณ” และ “สิ่งแวดล้อม” ไปพร้อมกัน


ที่สุดของ “แป้งพัฟ” ไร้ฝุ่น ไร้ซิลิโคน-ทัลคัม ลดการเกิดสิว คุมมัน


     ผ่านการเดินหน้าพัฒนา “Ira Glow Enhancing Powder Foundation” เเป้งพัฟสูตรธรรมชาติ เนื้อบางเบา ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวเพิ่ม เเละไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ภายใต้ตลับสีเขียวอ่อนให้ความรู้สึกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่มาพร้อม 3 เฉดสี 

โดยจุดเด่นที่ทำให้ “แป้ง” ของไอราเป็นที่รู้จัก และได้รับความนิยมในหมู่ผู้มีผิวแพ้ง่าย เห็นจะเป็นสูตร แอคเน่-พรอน สกินจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ สารสกัดใบบัวบก สารสกัดเปลือกมังคุด และวิตามินซี 

ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าผ่อง เนียน แล้วนั้น ยังมีคุณสมบัติบางเบา เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดสิวและการอุดตันเพิ่ม ทั้งยังผ่านการทดสอบทางแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมยังคุมความมัน และไม่มีซิลิโคน ที่สำคัญคือ ไม่ใส่ “แป้งทัลคัม” (Talcum) ต้นเหตุของโมเลกุลขนาดเล็กที่ไปอุดตันในรูขุมขน ดังนั้นไอราจึงใช้เป็น “แป้งข้าวโพด” แทนนั่นเอง และเมื่อเกิดการสูดดมเข้าไปจะไม่เป็นอันตรายด้วยเช่นกัน


โปรด! อย่าซ้ำเติมผิวหน้าด้วยเครื่องสำอางที่ก่อให้เกิด “ฝุ่น” อีกเลย

     จึงอาจกล่าวได้ว่า “อากาศแย่ ผิวหน้าคนเราไม่จำเป็นต้องแย่ตาม” แม้ว่าจะมีมลพิษอยู่รอบตัวอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง “ผิว” ก็ยังคงต้องการการบำรุงที่ดี ดังนั้นถึงเวลาแล้วหรือยัง ? ที่เราจะลุกขึ้นมาปกป้องผิวหน้า ผ่านการใช้เครื่องสำอางจากธรรมชาติ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แถมยังเป็นมิตรกับผิวหน้าของตัวเอง เพราะนอกจากจะเจอกับฝุ่นควัน มลพิษ ก็อย่าให้ “เครื่องสำอาง” เป็นอีก Pain Point ที่ทำให้ผิวหน้าต้องแย่ไปกว่าเดิม! 


อ้างอิง โรงพยาบาลสมิติเวช , Thairath

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy